loading
4 ข้อดีของประกันสุขภาพเหมาจ่าย ความคุ้มครองที่ครอบคลุม

4 ข้อดีของประกันสุขภาพเหมาจ่าย ความคุ้มครองที่ครอบคลุม

เขียนเมื่อวันที่ 15/07/2021

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย คืออะไร มีข้อดีอย่างไร?

ทุกวันนี้ผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานโรคและลดความเสี่ยงการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ แต่คงดีไม่น้อย ถ้าเราวางแผนป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากค่ารักษาพยาบาลแสนแพง ด้วยการทำประกันภัยสุขภาพผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยคุ้มครองเงินในกระเป๋าจากค่ารักษาที่นับวันมีราคาเพิ่มสูงขึ้น แถมบางครั้งยังเป็นค่ารักษาที่ไม่อาจคาดเดาได้

แต่ด้วยประกันภัยสุขภาพมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าเป็นประกันภัยสุขภาพแบบจ่ายค่าแพทย์ผ่าตัด ค่าแพทย์ตรวจรักษาในโรงพยาบาลประจำวัน แบบคุ้มครองโรคร้ายแรง แบบคุ้มครองหรือชดเชยเฉพาะกรณีอุบัติเหตุ หรือประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย เมื่อเป็นแบบนี้ควรเลือกทำประกันภัยสุขภาพแบบไหน เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด และวันนี้เราขอแนะนำ "ประกันภัยสุขภาพแบบเหมาจ่าย" ประกันภัยอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังได้รับความนิยม ว่าคืออะไร และมีข้อดีอย่างไร

ประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย คือ

เป็นประกันภัยสุขภาพที่กำหนดเพียงวงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบต่อครั้งต่อโรค หรือต่อปี โดยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันสูงสุด ยกเว้นบางรายการที่มีการแยกค่าใช้จ่ายไว้อยู่แล้ว อย่างค่าห้อง ค่าอาหาร และบริการทางการแพทย์ เป็นต้น

ข้อดีของประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย

(1) มีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากประกันภัยสุขภาพแบบเหมาจ่ายไม่มีการแยกย่อยค่ารักษาพยาบาลเป็นหมวดหมู่ แต่จ่ายค่ารักษาพยาบาลตามที่เกิดขึ้นจริงโดยไม่จำกัดวงเงิน ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในตามที่เกิดขึ้นจริง

(2) ให้วงเงินคุ้มครองสูง และมีรายการคุ้มครองหลายรายการมากกว่าแบบแยกค่ารักษา แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัย

(3) ไม่ต้องจ่ายส่วนต่างแยกตามรายการหากไม่เกินวงเงินสูงสุดที่ได้ทำประกันไว้

(4) มีแผนความคุ้มครองไม่ซับซ้อน ทำให้เคลมได้ง่าย เพียงอยู่ในวงเงินความคุ้มครองเท่านั้น

 

ก่อนทำประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง

พิจารณารายละเอียดความคุ้มครอง

การพิจารณาความคุ้มครองประกันภัยสุขภาพแบบเหมาจ่ายอย่างละเอียด ทำให้มั่นใจได้ว่าแผนประกันภัยสุขภาพที่สนใจทำประกันมีความคุ้มครองครอบคลุมตรงความต้องการจริง ๆ

พิจารณาศักยภาพในการจ่ายเบี้ยประกัน

สำหรับเบี้ยประกันถือเป็นอีกประเด็นที่หลายคนเลือกพิจารณารองลงจากรายละเอียดความคุ้มครองด้านต่าง ๆ เพราะต่อให้แผนประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย OPD และ IPD มีความคุ้มครองรอบด้าน แต่ถ้าเบี้ยประกันสูงเกินไป กรมธรรม์ฉบับนี้อาจกลายเป็นภาระก้อนโตในอนาคต ที่สำคัญประกันที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่ประกันที่แพงที่สุด

ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่อง

เลือกประกันภัยสุขภาพเหมาจ่ายที่มอบความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาล เพราะมีหลายครั้งที่ผู้ทำประกันภัยต้องมาพบแพทย์ตามนัด เพื่อดูอาการหรือรับยารักษาโรคต่อเนื่องเพิ่มเติม หากกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายส่วนนี้อาจต้องจ่ายเงินเอง

ช่องทางสมัครประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย 

ทุกวันนี้การทำประกันสุขภาพเหมาจ่ายไม่ได้มีแค่การทำผ่านตัวแทนประกันเท่านั้น หลังบริษัทประกันหลายแห่งเปิดให้ผู้สนใจสมัครประกันภัยสุขภาพเหมาจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้คุณสามารถอ่านรายละเอียดความคุ้มครอง รูปแบบประกัน รวมถึงเปรียบเทียบผลประโยชน์ต่าง ๆ จบแค่เพียงในหน้าจอเดียว

ประกันภัยสุขภาพเหมาจ่าย ที่ไหนดี

ประกันภัยสุขภาพ Health Easy จากเมืองไทยประกันภัย

ประกันภัยสุขภาพ Health Easy

ประกันภัยสุขภาพ Health Easy ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมะเร็งทุกชนิด

ประกันภัยสุขภาพ Health Easy ให้ความคุ้มครองการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน และครอบคลุมมะเร็งทุกชนิด เหมาะกับพนักงานออฟฟิศซึ่งกำลังมองหาประกันที่สามารถช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินจากสวัสดิการ หรือผู้ที่มองหาความคุ้มครองประกันภัยสุขภาพเพิ่มจากที่มีอยู่ โดยมีเบี้ยประกันภัยเริ่มต้น เพียง 2,160 บาทต่อปี แถมเบี้ยประกันมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรได้อีกด้วย

ประกันภัยสุขภาพทิพยจัดเต็ม 15,000

เป็นอีกหนึ่งแผนประกันภัยสุขภาพที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะให้ความคุ้มครองแบบจัดเต็ม แม้ไม่ได้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลก็สามารเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้ สูงสุด 2,000 บาท (1 ครั้งต่อวัน สูงสุด 30 ครั้งต่อปี) คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยในจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยสูงสุด 500,000 บาทต่อปี เพียงจ่ายเบี้ยประกันราคาเดียวที่ 15,000 บาทต่อปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหนก็ตาม

สุดท้ายแล้ว การเลือกซื้อประกันภัยสุขภาพเหมาจ่ายคือการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทำให้มั่นใจว่าเจ็บป่วยเมื่อใดไม่ว่าอาการจะมากหรือน้อย ก็ไม่ต้องกังวลกับภาระค่ารักษาพยาบาลอีกต่อไป แม้เลือกซื้อประกันภัยสุขภาพที่มีวงเงินคุ้มครองสูงเพียงใด ก็ควรหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองด้วย

ส่วนใครที่ยังไม่มีประกันสุขภาพเหมาจ่าย 2564 แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกสมัครประกันสุขภาพแบบไหนดี ฮักส์ยินดีเป็นเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาและดูแลทุกเรื่องประกันภัย หากต้องการสอบถามโทรปรึกษาฮักส์ได้ที่ 0 2975 5855 และอย่าลืมติดตามฮักส์ได้ที่ Facebook หรือเพิ่มเพื่อนในช่องทาง Line มาพูดคุยกันนะ


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+