loading
6 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ เติมความสุขให้ชีวิต

6 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ เติมความสุขให้ชีวิต

เขียนเมื่อวันที่ 09/03/2022

เตรียมปักหมุด ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แถมได้ใกล้ชิดธรรมชาติ

เมื่อเราต้องใช้ชีวิตท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปอีกสักพักใหญ่ ๆ แน่นอนว่าการมองหากิจกรรมที่ช่วยลดความเบื่อหน่าย และความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน นอกเหนือไปจากการช้อปปิ้ง ดูหนังฟังเพลง นัดพบปะเพื่อนฝูง หรือไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส คงไม่พ้นการออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ พักผ่อนสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ด้วยระยะเวลาอันน้อยนิดการวางแผนไปท่องเที่ยวไกล ๆ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย และเพื่อเอาใจสายเที่ยวที่ไม่อยากรอวันหยุดยาวตามเทศกาล วันนี้ HUGS Insurance มีลิสต์ 6 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ แบบไปเช้าเย็นกลับมาแนะนำ ตามมาดูว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

สายกรีนไม่ควรพลาด 6 ที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ บรรยากาศสุดฟิน

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จังหวัดสุพรรณบุรี

เริ่มต้นกันที่ "อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง" หรือ "ปางอุ๋งสุพรรณ" สถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดจากความร่วมมือของชุมชนช่วยกันพัฒนาและดูแลพื้นที่ป่าของหมู่บ้านให้สามารถรับนักท่องเที่ยวแบบเรียบง่าย และเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่ เหมาะกับการมาพักกายและจิตใจจากความวุ่นวาย ใครที่อยากปลีกวิเวกมานอนพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติขอแนะนำที่นี่เลย ไม่ว่าจะกางเต็นท์หรือเลือกนอนแพก็ได้หมด นอกจากนี้ในบริเวณอ่างเก็บน้ำยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการล่องแพชมธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน หรือพายเรือคายัค เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

โขลงช้างป่ากำลังเดินข้ามถนน 

สัมผัสความสุขท่ามกลางพื้นป่าสีเขียวตลอดทั้งปีที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

มาต่อกับที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ ที่หลายคนเลือกไปพักค้างคืน เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ฉ่ำปอดก่อนกลับสู่ความวุ่นวายในเมืองหลวง นั่นก็คืออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จุดหมายปลายทางที่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่านานาชนิดทำให้เหมาะใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งยังมีที่เที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำสายศร น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต หรือจุดชมวิวผาเดียวดาย ใครที่อยากไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ อย่าลืมเก็บอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไว้ในลิสต์

นอนแพริมน้ำ จังหวัดกาญจนบุรี

บางครั้งการเปลี่ยนที่นอน เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ ๆ ก็ช่วยคลายความตึงเครียดได้ดีทีเดียว และกาญจบุรีจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ก็มีที่เที่ยวแนวธรรมชาติให้เลือกไปพักกาย พักใจมากมาย โดยเป้าหมายการเดินทางที่นิยมเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือไปนอนแพริมน้ำแคว แพเขื่อนศรีนครินทร์ หรือแพที่พักสังขละบุรี พร้อมทำกิจกรรมชวนฟินอย่างเล่นน้ำหรือล่องแพเปียก และระหว่างเดินทางเข้าที่พักคุณสามารถแวะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น สุสานทหารสัมพันธมิตร ทางรถไฟสายมรณะ สะพานข้ามแม่น้ำแคว น้ำพุร้อน หรือวัดถ้ำเสือได้อีกด้วย

แต่ก่อนขับรถเที่ยวกาญจนบุรีควรตรวจเช็คสภาพรถว่าพร้อมใช้งานไหม เพราะระหว่างเดินทางไม่มีใครบอกได้ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น รวมถึงการหาหลักประกันมารองรับความเสี่ยงก็เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้ง พ.ร.บ.รถยนต์ และประกันภัยรถยนต์ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าแม้เกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็มีบริษัทประกันภัยเข้ามาดูแลคุณในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ หรือบริการรถยก นอกจากนี้ก่อนออกเดินทางอย่าลืมบันทึกเบอร์ฉุกเฉินติดมือถือไว้เพื่อติดต่อยามจำเป็น

 

เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

นักท่องเที่ยวพายเรือคายัคที่เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร จุดดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นใกล้กรุง

สำหรับใครที่ร่างกายต้องการทะเล แต่ไม่อยากเล่นน้ำที่บางแสน เกาะล้าน หรือเกาะสีชัง ขอแนะนำ "เกาะแสมสาร" ที่เที่ยวเชิงธรรมชาติอีกแห่งของเมืองชลบุรีเหมาะไปเช็คอินไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากน้ำใส ปะการังสวย ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกหลากหลาย ทั้งเล่นน้ำที่หาดเทียนหรือหาดลูกลม วอลเล่ย์บอลชายหาดกับแก๊งเพื่อน พายเรือคายัค ปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติบนเกาะแสมสาร ดำน้ำดูปะการัง หรือนั่งเรือท้องกระจกเพื่อชมความสวยงามของปะการังและฝูงปลานานาชนิด ก็สามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์

โครงการป่าในกรุง กรุงเทพฯ

ใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปต่างจังหวัด แต่อยากอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมเรียนรู้ระบบนิเวศที่สมบูรณ์แล้ว เรามีที่เที่ยวในกรุงเทพฯ แนวธรรมชาติมาแนะนำ ก็คือโครงการการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในที่ดินของ ปตท. หรือ ป่าในกรุง สถานที่ท่องเที่ยวสีเขียวที่เป็นแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ เพราะมีการจำลองป่าในอดีตที่มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ดั้งเดิม และพันธุ์ไม้มาให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จัก เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้อยู่คู่กับมนุษย์ต่อไป วันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้หากไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนลองแวะมาเดินเล่นที่ป่าในกรุงกันได้นะ

สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

นักท่องเที่ยวกำลังให้อาหารนกนางนวล 

แวะให้อาหารนกที่สถานตากอากาศบางปูแบบใกล้ชิด

สถานตากอากาศบางปู เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพอีกแห่งที่ผู้คนนิยมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรัก พร้อมเดินไปให้อาหารนกนางนวลบนสะพานที่ทอดยาวเหยียดออกไปในทะเล และอีกไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการเก็บภาพขณะให้อาหารนกนางนวล และภาพฝูงนกที่บินหยอกล้อแสงอาทิตย์ยามลาลับขอบฟ้านั่นเอง

นี่เป็นเพียงที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพฯ เพียงไม่กี่แห่งที่เรานำมาฝากกัน เมืองไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอีกมากมายให้เดินทางไปสัมผัสความสวยงาม แต่ขึ้นชื่อเรื่องการเดินทางไม่ว่าขับรถใกล้หรือไกลล้วนมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นผู้ขับขี่ควรมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ยานพาหนะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ รวมถึงมีประกันภัยรถยนต์และประกันภัยอะไหล่รถยนต์ เพื่อความอุ่นใจยามประสบอุบัติเหตุรถชนหรือต้องเปลี่ยนอะไหล่รถหลังหมดระยะประกันจะได้ไม่เบียดเบียนเงินในบัญชีของตน โดยผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกี่ยวกับรถยนต์สามารถปรึกษาฮักส์ได้ทาง Facebook, LINE @hugsinsurance หรือโทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - Khao Yai National Park, Koh Samaesarn (เกาะแสมสาร)


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+