loading
วิธีเลือกประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน แบบไหนดีที่สุด

วิธีเลือกประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน แบบไหนดีที่สุด

เขียนเมื่อวันที่ 16/07/2021

เลือกประกันภัยสุขภาพโดนใจชาวมีเงินเดือน

ประกันภัยสุขภาพเป็นประเด็นถกเถียงกันในกลุ่มชาวมนุษย์เงินเดือนมาโดยตลอด การทำประกันภัยสุขภาพของมนุษย์เงินเดือนใน Pantip ก็มีการตั้งกระทู้ถามเข้ามาเรื่อย ๆ เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำประกันภัยสุขภาพ เพราะวัยทำงานเป็นวัยที่ยังคงแข็งแรงดี และมีประกันสังคมอยู่แล้ว การทำประกันภัยสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่ต้องขบคิดถึงความคุ้มค่า นอกจากนั้นยังมีประกันภัยสุขภาพแบบกลุ่ม เป็นประกันสุขภาพที่หลายคนอยู่ภายใต้กรมธรรม์เดียกัน มักจะเป็นสวัสดิการในองค์กร สามารถใช้ร่วมกับประกันสังคมได้ หรือจะพิจารณาทำเพิ่มเองก็ได้ เป็นอีกประกันภัยสุขภาพที่คุ้มค่าของเหล่ามนุษย์เงินเดือน ซึ่งก่อนการเลือกทำประกันภัยสุขภาพของมนุษย์เงินเดือนควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

ข้อดีของการทำประกันภัยสุขภาพในวัยทำงาน

วัยทำงานหรือช่วงวัยมนุษย์เงินเดือนเป็นช่วงที่มีประกันสังคมอยู่แล้ว ทำให้หลายคนสับสนเกี่ยวกับการทำประกันภัยสุขภาพเพิ่มเติม ซึ่งจริง ๆ แล้วประกันภัยสุขภาพจะมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่าประกันสังคม และช่วยเสริมค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ประกันสังคมขาดไป ข้อดีที่ควรทำประกันภัยสุขภาพตั้งแต่วัยทำงานมีดังนี้

  • สุขภาพดี ราคาเบี้ยถูก

คนในวัยทำงานมีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคร้ายแรง ส่วนมากมีสุขภาพดีหรือสุขภาพเหมาะสมที่จะทำประกันภัยสุขภาพ ซึ่งช่วงอายุที่ยังไม่มากและสุขภาพดีแบบนี้ ทำให้ได้ประกันภัยสุขภาพที่เบี้ยประกันถูกกว่าการทำตอนอายุมากขึ้น

  • เบี้ยประกันถูก

ประกันภัยสุขภาพมีหลายแบบ พนักงานประจำส่วนใหญ่มีประกันสังคมและประกันสุขภาพแบบกลุ่มอยู่แล้ว เมื่อต้องทำประกันภัยสุขภาพเพิ่มเติมจึงช่วยให้เบี้ยประกันภัยถูกลง เนื่องจากมีค่ารับผิดส่วนแรก หรือค่าใช้จ่ายที่สำรองจ่ายโดยประกันภัยแบบกลุ่ม แล้วประกันภัยสุขภาพจึงจ่ายเพิ่มในส่วนต่าง

วิธีเลือกประกันภัยสุขภาพให้เหมาะกับวัยทำงาน

การเลือกประกันภัยสุขภาพให้เหมาะกับตัวเองเกิดจากการพิจารณาความต้องการของตัวเองอย่างถี่ถ้วน สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนควรคำนึงถึงก่อนทำประกันภัยสุขภาพมีดังนี้

  • ค่าเบี้ยประกันภัยกับรายรับรายจ่ายแต่ละเดือน

การทำประกันภัยจะเป็นการลงทุนเพื่อซื้อความเสี่ยง เบี้ยประกันภัยจะต้องจ่ายตามระยะเวลาที่กำหนด ก่อนการทำประกันภัยจึงควรเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายกับจำนวนเงินเดือนและค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเสียก่อน 

  • ความคุ้มครองที่เพิ่มเติมจากประกันสังคม

พนักงานประจำมักจะมีประกันสังคมอยู่แล้ว เมื่อจะทำประกันภัยสุขภาพจึงควรเลือกประกันภัยที่เพิ่มเติมจากประกันสังคม เพื่อให้การซื้อประกันภัยสามารถใช้ได้จริงเมื่อจำเป็น

  • ความคุ้มครองที่ครอบคลุมความต้องการ

การเลือกซื้อประกันภัยจะต้องเลือกตามความต้องการของตนเอง มองหาประกันภัยที่คุ้มครองในประเด็นที่ตนเองต้องการ เช่น เป็นคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะไปทำงานทุกวัน อาจจะเลือกทำประกันภัยสุขภาพที่พ่วงประกันอุบัติเหตุมาด้วย เพื่อความอุ่นใจ

การเลือกซื้อประกันภัยจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดี เพื่อให้ได้ความคุ้มครองตรงตามที่ผู้เอาประกันภัยต้องการมากที่สุด

 

ประกันภัยสุขภาพที่เหมาะกับคนวัยทำงาน

คนกำลังพิมพ์งาน

พฤติกรรมการทำงานส่งผลต่อสุขภาพ

คนวัยทำงานหรือมนุษย์เงินเดือนไม่ค่อยมีปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับโรคร้ายแรง แต่มักจะพบกับอาการปวดเมื่อยจากพฤติกรรมการทำงาน หรือกลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม ประกันภัยสุขภาพที่เหมาะกับชาวมนุษย์เงินเดือน เช่น

  • ประกันภัยสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับออฟฟิศซินโดรม

มนุษย์เงินเดือนเกือบทุกคนจะต้องประสบปัญหาออฟฟิศซินโดรม โดยเฉพาะชาวออฟฟิศที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมเป็นเวลานาน หรือโหมงานหนักจนขาดเวลาพักผ่อน

  • ประกันภัยสุขภาพที่ชดเชยรายได้

อาการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุไม่สามารถคาดเดาได้ แต่เมื่อมีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล สิ่งที่หลายคนมักจะกังวลคืองานและเงิน ประกันภัยสุขภาพที่ชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาลด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของหนุ่มสาวมนุษย์เงินเดือน

  • ประกันภัยสุขภาพที่ช่วยค่ารักษาพยาบาลทั้ง IPD และ OPD 

การเจ็บป่วยเล็กน้อยหรืออุบัติเหตุจากการทำงานที่ต้องไปโรงพยาบาล ถึงแม้จะมีประกันสังคมอยู่แล้ว แต่การเลือกประกันภัยที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้ง IPD และ OPD จะช่วยคุ้มครองค่ารักษาส่วนเกินได้

ป้ายโปรโมทประกันสุขภาพ Health Easy

ประกันสุขภาพ Health Easy จากเมืองไทยประกันภัย

ประกันภัยสุขภาพหลายตัวครอบคลุมทุกความจำเป็นของมนุษย์เงินเดือน เช่น ประกันสุขภาพ Health Easy ของเมืองไทยประกันภัยที่ออกแบบมาเพื่อพนักงานประจำโดยเฉพาะ ทั้งค่าเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพง เริ่มต้นเพียงปีละ 2,160 บาท แต่คุ้มครองค่ารักษาส่วนต่างจากสวัสดิการ 100% พร้อมคุ้มครองค่าห้องสูงสุด 4,000 บาท/วัน สูงสุด 365 วัน นอกจากนั้นยังมีค่ารับผิดส่วนแรกที่สามารถจ่ายโดยประกันภัยสุขภาพแบบกลุ่ม ทำให้ได้ค่าเบี้ยประกันราคาถูกลง เอาใจชาวออฟฟิศไปเลย

ป้ายโปรโมทประกันภัยเปี่ยมใจรักษ์ จากวิริยะ

ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ เหมาะสำหรับชาวออฟฟิศทุกท่าน

ประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ที่ตอบโจทย์คนทำงานเช่นกัน มีค่ารับผิดส่วนแรกสูงสุด 50,000 บาท และความคุ้มครองที่ครอบคลุม ทั้งค่าห้อง ค่ารักษาพยาบาล พร้อมเหมาจ่ายรายปีสูงสุด 770,000 บาท แล้วยังใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่มนุษย์เงินเดือนถูกใจ

ข้อมูลเกี่ยวกับแผนประกันภัยแต่ละกรมธรรม์จะช่วยให้การเลือกซื้อตรงตามความต้องการ ฮักส์เล็งเห็นความสำคัญของการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง จริงใจแก่ผู้ซื้อทุกท่าน ผู้ที่ต้องการซื้อประกันภัยให้โดนใจสามารถเลือกมาปรึกษาฮักส์ได้ตามช่องทางต่าง ๆ ทั้ง Facebook, Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+