loading
แชร์ไอเดีย แต่งห้องนอนรับลมหนาว ได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศ

แชร์ไอเดีย แต่งห้องนอนรับลมหนาว ได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศ

เขียนเมื่อวันที่ 10/11/2021

แต่งห้องนอนแบบประหยัด เติมความอบอุ่นรับลมหนาว

ห้องนอนถือเป็นห้องแห่งการพักผ่อนที่คุณสามารถแสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่ ผ่านการตกแต่งห้องนอนแบบง่าย ๆ ตามไลฟ์สไตล์ของตน แล้วช่วงฤดูหนาวที่ใกล้เข้ามาหลายคนก็ไม่พลาดลุกขึ้นมาหาไอเดียตกแต่งห้องนอนให้อบอุ่น โรแมนติกรับหน้าหนาว และวันนี้ Hugs Insurance มีทริคแต่งห้องนอนที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นมาฝาก

หลับสบายทุกคืน กับ 9 ทริคแต่งห้องนอนเล็ก ๆ รับหน้าหนาว 

(1) จัดห้องนอนให้โล่ง โปร่ง สบาย

วางเตียงนอนใกล้หน้าต่าง 

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเพื่อให้ห้องดูโปร่งสบาย

สำหรับใครที่อยากรับลมหนาวแบบเต็ม ๆ ลองตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอลที่เน้นเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแบบ นอกจากทำให้ห้องนอนดูโปร่งสบายแล้ว เวลาเปิดหน้าต่างยังรู้สึกถึงลมหนาวได้อย่างเต็มที่แถมสดชื่น ที่สำคัญยิ่งเฟอร์นิเจอร์น้อยเวลาทำความสะอาดก็ทำได้ง่าย แถมไม่ต้องกลัวห้องรกอีกด้วย

(2) เลือกใช้หลอดไฟโทนอบอุ่น

หากอยากให้ห้องดูอบอุ่น นุ่มนวล เหมาะแก่การพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ลองเปลี่ยนสีหลอดไฟภายในห้องนอนจากไฟสีขาวมาเป็นโทนสีแดงอมส้มซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูผ่อนคลายมากขึ้นแทน

(3) เลือกใช้เครื่องนอนโทนสีขาวสีครีม

การเพิ่มความอบอุ่นบนเตียงนอนก็ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นรับฤดูหนาวที่ดีไม่น้อย เพียงเปลี่ยนมาใช้ผ้าปู หมอน หมอนข้าง ผ้าห่มหนา ๆ โทนสีขาวหรือสีครีม ก็ช่วยให้นอนหลับสบายในคืนหนาว

(4) เพิ่มหมอนอิงเสริมความอบอุ่น

หมอนอิงถือเป็นไอเทมโปรดของใครหลายคน นอกจากใช้กอด ใช้หนุนหลังเวลานั่งบนโซฟาหรือเก้าอี้นั่งเล่นแล้ว ช่วงหน้าหนาวแบบนี้การหาซื้อหมอนอิงเพิ่ม แล้วนำมาวางกองสุมอยู่รอบตัวบนเตียงนอน ทำให้เหมาะแก่การซุกตัวเวลาอากาศหนาว

(5) เสริมเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือต้นไม้ในห้องนอน

วางแจกันใส่กิ่งไม้ข้างเตียงนอน 

ต้นไม้สีเขียวช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ห้องนอน

การตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม่ว่าจะเป็นเตียงไม้ เก้าอี้ไม้ หรือโต๊ะวางของข้างเตียงนอนที่ทำจากไม้ก็ให้ฟีลที่ดีไม่น้อย แล้วอาจเติมความสดชื่นด้วยต้นไม้เล็ก ๆ อย่างต้นไม้มงคลหรือต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ช่วยฟอกอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์มากขึ้น แถมเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องเผชิญมลพิษทางอากาศซึ่งสร้างผลกระทบต่อสุขภาพได้อย่างมากมายอีกด้วย

(6) ใช้ไฟประดับห้องนอน

ใครที่ไม่อยากเปลี่ยนหลอดไฟในห้องนอนเป็นโทนสีแดงอมส้ม แนะนำให้ใช้ไฟ LED แบบเส้น หรือไฟกระพริบมาแขวนประดับไว้ในห้องนอน บนเพดาน หรือบนหัวเตียง ก็ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับห้องนอนได้เช่นเดียวกัน แต่ควรเลือกไฟโทนสีเหลือง เพราะไฟโทนนี้ช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับสบาย ที่สำคัญอย่าลืมปรับระดับการกระพริบของไฟไม่ให้กระพริบด้วยนะ

(7) ใช้เทียนหอม

เทียนหอม ไอเทมแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่มีดีทั้งเรื่องของดีไซน์และกลิ่นหอม ๆ ที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านเกิดความผ่อนคลาย และช่วงฤดูหนาวที่้เต็มไปด้วยเทศกาลแห่งความสุข อย่างวันคริสต์มาส วันปีใหม่ ก็เหมาะแก่การจุดเทียนหอมเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนอย่างมาก

(8) หาเสียงเพลงมาช่วยกล่อม

ใช้งานเครื่องเล่นแผ่นเสียงนอนเตียงนอน 

การฟังเพลงทำให้จิตใจผ่อนคลาย

เสียงเพลงเบา ๆ ดนตรีสบาย ๆ ช่วยขับกล่อมให้นอนหลับสบายได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นหากมีอาการนอนไม่หลับลองเปิดแอปพลิเคชันเพลงในมือถือแล้วนำมาวางไว้ข้าง ๆ เตียงก่อนนอน ส่วนใครที่มีไอเทมพิเศษอย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียงก็สามารถใช้เปิดเพลงกล่อมก่อนนอนได้เช่นกัน

(9) ผ้าม่านโปร่ง

การเพิ่มแสงสว่างในห้องนอน นอกเหนือไปจากปรับสภาพห้องให้ดูโปร่งสบายหรือใช้หลอดไฟช่วยเพิ่มแสงสว่างแล้ว คุณสามารถเพิ่มแสงภายในห้องโดยการเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งสีขาวช่วยให้ห้องนอนดูสว่างมากขึ้น ส่วนใครที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวให้นึกถึงผ้าม่านสองชั้น ซึ่งชั้นนอกสุดเป็นผ้าม่านสีทึบขณะที่ด้านในเป็นผ้าม่านโปร่งนั่นเอง

สำหรับไอเดียตกแต่งห้องนอนที่นำมาบอกต่อข้างต้น นอกจากทำห้องให้สะอาด โปร่งโล่ง แถมไอเทมเสริม เช่น หมอนอิง ต้นไม้ฟอกอากาศ หรือผ้าม่านก็หาซื้อไม่ยากอีกด้วย แต่ก่อนไปนอนฟินรับลมหนาวก็ไม่ควรละเลยสุขภาพของตัวเองโดยการหมั่นตรวจเช็คสุขภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ็บป่วยจากโรคตามฤดูกาล และโรคติดต่อร้ายแรง เช่น โรคโควิด-19 นอกจากนี้การทำประกันภัยสุขภาพ เพื่อรับความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย หรือเงินชดเชยรายได้เมื่อต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลถือเป็นวิธีวางแผนรับมือปัญหาสุขภาพที่ดี และฮักส์มีแผนประกันภัยสุขภาพที่ตอบโจทย์ทุกความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม อย่างประกันภัยสุขภาพเปี่ยมใจรักษ์ ของวิริยะประกันภัย ที่จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 7,200 บาทต่อปี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันภัยสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+