loading
นานทีมีหน 7 กิจกรรมหน้าหนาวในไทย ไม่ทำคือพลาด

นานทีมีหน 7 กิจกรรมหน้าหนาวในไทย ไม่ทำคือพลาด

เขียนเมื่อวันที่ 15/12/2021

หน้าหนาวแบบนี้ ควรทำกิจกรรมอะไรดี

ตามปกติช่วงฤดูหนาวในประเทศไทย เริ่มต้นประมาณกลางเดือนตุลาคมไปจนถึงประมาณกุมภาพันธ์ของทุกปี แน่นอนว่าเมื่ออุณหภูมิรอบตัวเริ่มหนาวเย็นขึ้น เหล่าผู้คนที่ต่างรอการมาเยือนของหน้าหนาวย่อมไม่พลาดสรรหากิจกรรมมาทำช่วงนี้ ทั้งเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อไปเล่นสกี ปาหิมะ หรือแช่ออนเซ็นท่ามกลางอากาศหนาวเย็น แต่สำหรับประเทศไทยมีกิจกรรมอะไรบ้างที่น่าทำในช่วงหน้าหนาว ตามไปดูไอเดียที่ HUGS Insurance รวบรวมมาฝากได้เลย

เช็คลิสต์ 7 กิจกรรมน่าทำช่วงหน้าหนาวเมืองไทย

1. หนีหนาวไปเที่ยวทะเล

สำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวหน้าหนาวคนไม่เยอะอยู่ล่ะก็ ขอแนะนำ "ทะเลใต้" เพราะช่วงปลายปีที่ภาคอื่นต้องเผชิญกับอากาศหนาวเย็น แต่ภาคใต้กลับมีฟ้าสวย ทะเลใสให้ได้เที่ยว ดังนั้นใครที่เบื่อล่าสายหมอกที่ภาคเหนือหรือภาคอีสาน จัดกระเป๋าเดินทางแล้วจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวทะเลใต้กันเลย แต่อย่าลืมตรวจสอบสภาพอากาศอีกครั้งว่าตรงกับช่วงที่พายุเข้าหรือคลื่นลมแรงหรือไม่ เพื่อให้เที่ยวทะเลได้อย่างมีความสุข

2. กางเต็นท์สัมผัสลมหนาว

นักท่องเที่ยวนั่งทานอาหารหน้าเต็นท์

กางเต็นท์รับลมหนาว ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม 

พอเข้าหน้าหนาวหนึ่งในกิจกรรมที่หลายคนไม่ยอมพลาดนั่นคือกางเต็นท์สัมผัสลมหนาว โดยพิกัดตั้งแคมป์ก็แล้วแต่ความชื่นชอบ เช่น บางคนชอบเดินป่าอาจเลือกไปกางเต็นท์นอนที่ภูกระดึงหรือภูสอยดาว สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องใช้เวลาเดินลัดเลาะไต่เขาขึ้นไปยังลานกางเต็นท์ด้านบน หรือเลือกจุดกางเต็นท์หน้าหนาววิวสวยบรรยากาศดีใกล้กรุงเทพฯ อย่างศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จ.สระบุรี จุดชมวิวป้อมปี่ จ.กาญจนบุรี หรือจุดกางเต็นท์ ลำตะคลอง เขาใหญ่ เป็นต้น

3. ดูหนังหรือการ์ตูนแนว Feel Good

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย ทำให้หลายคนยังรู้สึกกังวลไม่กล้าเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด จึงเลือกพักผ่อนอยู่บ้านแล้วหาหนังหรือการ์ตูนฟีลกู้ดที่เข้ากับเทศกาลคริสมาสต์ซึ่งมีทั้งหิมะเป็นฉากประกอบ รวมไปถึงบรรยากาศ แสง สี และไฟ ก็เข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าหนาว อย่าง Home Alone เรื่องราวของหนูน้อยเควิน วัย 8 ขวบ ที่ถูกทิ้งเอาไว้คนเดียวระหว่างคริสต์มาสแล้วต้องรับมือโจรที่มาขึ้นบ้านเพียงลำพัง หรือ The Polar Express รถไฟขบวนพิเศษที่พาเด็กชายไปพบกับเรื่องราวสุดพิเศษและอบอุ่นหัวใจในวันคริสต์มาส เป็นต้น

4. นอนดูดาว

หน้าหนาวเป็นช่วงเวลาที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งที่สุด ทำให้มีโอกาสนอนดูดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืนได้ชัดเจน แต่ถ้าคุณไม่ใช่สายเดินป่าหรือสายแคมป์ปิ้งก็สามารถดูดาวอยู่ที่บ้านของตัวเองได้เช่นกัน แต่ถ้าอยากเพิ่มความอบอุ่นระหว่างนั่งมองดวงดาวกระจายเต็มฟ้า อาจตั้งวงปาร์ตี้ย่างบาร์บีคิวหรือตั้งหม้อสุกี้ก็ช่วยแก้หนาวได้ดีทีเดียว

5. ชมทะเลหมอก

ทะเลหมอกลอยละล่องขนานกับภูเขา

ชมทะเลหมอก กิจกรรมยอดฮิตรับลมหนาว

การไปชมทะเลหมอกทางภาคเหนือหรือภาคอีสาน ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตที่หลายคนไม่พลาดเมื่อฤดูหนาวมาเยือน นอกจากได้ชมวิวสวยอลังการตอนพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกสีขาวที่ปกคลุมไปทั่วทิวเขาแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมฟินกับอากาศหนาวอีกด้วย

6. ช้อปปิ้ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าที่ต่างตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสหรือวันปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟประดับต้นคริสมาสต์ที่สวยงาม พร้อมเปิดเพลงคลอระหว่างการเดินเล่น นอกจากได้ออกไปเปิดหูเปิดตานอกบ้าน ยังได้ช้อปข้าวของเครื่องใช้ที่อยากได้เข้าบ้าน นี่ถือเป็นการพักผ่อนแบบไม่เหนื่อยเพราะไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ

7. นอนพักผ่อนอยู่บ้าน

อากาศเย็นสบายแบบนี้ ใครก็ต่างอยากนอนกอดหมอนข้างกับผ้าห่มนวมผืนหนา ๆ หรือนอนขดตัวดูหนัง ฟังเพลง อ่านนิยาย และช้อปปิ้งออนไลน์ นอกจากไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล นี่ยังถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยชาร์จแบตตัวเองให้มีแรงกลับไปทำงานต่ออีกครั้ง

อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กันดีว่า ช่วงหน้าหนาวปลายปี เป็นช่วงเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นควรดูแลตนเองเพื่อรับมือกับเชื้อโรคโควิด-19 หรือโรคตามฤดูกาลที่แฝงมากับลมหนาว ทั้งหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่แออัดหรืออากาศไม่ถ่ายเท ไม่ไอจามรดคนอื่น ดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงพยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรงและอบอุ่นอยู่เสมอ เพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัยต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการทำประกันภัยสุขภาพที่ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายหากเจ็บป่วยขึ้นมา ฮักส์ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องประกันภัยสุขภาพที่เหมาะกับคุณ สามารถปรึกษาได้หลายช่องทางทั้ง Facebook Line หรือโทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+