loading
6 ที่เที่ยวทะเลช่วงโควิด ระวังการ์ดอย่าตก แฮปปี้ตลอดทริป

6 ที่เที่ยวทะเลช่วงโควิด ระวังการ์ดอย่าตก แฮปปี้ตลอดทริป

เขียนเมื่อวันที่ 10/11/2021

แจกพิกัดที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ แบบไปเช้าเย็นกลับ 2564

นับเป็นเวลาปีกว่าแล้วที่หลายคนต้องใช้ชีวิตวนเวียนอยู่แต่ในที่พักเพราะโรคโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก เพื่อควบคุมการกระจายของเชื้อโรค นานาประเทศได้ออกมาตรการจำกัดการเดินทางและการท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ รวมถึงรณรงค์ในประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ขณะที่ประเทศไทยก็มีมาตรการควบคุมการเดินทางเช่นกัน ทำให้ผู้คนไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ตามอำเภอใจเหมือนในอดีต เมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลไทยได้ประกาศคลายล็อกดาวน์เปิดให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ ไม่ว่าจะไปทำงาน กลับบ้าน หรือท่องเที่ยวช่วงโควิด เพียงต้องศึกษาข้อมูลการเดินทางและเงื่อนไขของที่พักในจังหวัดปลายทางให้ดี เนื่องจากบางจังหวัดกำหนดให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้มต้องกักตัว หรือมีผลตรวจโควิดมายืนยัน ส่วนที่พักบางแห่งกำหนดว่าผู้เข้าพักต้องมีเอกสารการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาแสดง 

และสำหรับใครที่แพลนเดินทางท่องเที่ยวหลังกักตัวอยู่บ้านกันนานนับเดือนแบบไม่ต้องง้อวันลา แถมไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนจนเที่ยวไม่สนุก ลองแหวกแนวมาพักผ่อนกายใจช่วงหน้าหนาวกับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ 2021 อย่างทะเลกันดู รับรองว่าได้เดินชิลล์ ๆ ชมวิวทะเล พร้อมสูดอากาศและอาบแสงแดดริมหาดอย่างจุใจแน่นอน

ปักหมุด 6 จุดเช็คอินทะเลใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย แถมบรรยากาศดี

(1) อ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เริ่มต้นกันที่อ่าวมะนาว หาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาดที่น่าพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน ด้วยมีระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่สำคัญมีไฮไลท์ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนอ่าวมะนาวนั่นคือช่วงเวลาน้ำลดที่เราจะได้เห็นสันทรายทอดยาวในทะเล เหมาะเดินเล่น ถ่ายรูปสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนในโซเชียล

(2) เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

ชายหาดทะเล

หาดทรายสวย น้ำทะเลใสบนเกาะล้าน

เกาะล้านถือเป็นที่เที่ยวทะเลชลบุรีแบบประหยัด ที่คุณสามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้สบาย ๆ แถมบนเกาะล้านมีหลายหาดให้เลือกไปพักผ่อนหย่อนใจ อย่างหาดตาแหวนเปรียบเสมือนเป็นท่าเรืออีกแห่งของเกาะ ทั้งยังมีน้ำทะเลใสแจ๋วเหมาะกับการเล่นน้ำ แถมบริเวณริมชายหาดมีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย หรือร้านขายของที่ระลึกคอยให้บริการ แต่หากต้องการดำน้ำตื้นขอแนะนำหาดทองหลางที่มีปะการังสวย ๆ ให้นักดำน้ำได้ชื่นชม ส่วนใครที่อยากซึมซับบรรยากาศทะเลสวยแบบเงียบสงบ แนะนำให้ไปหาดตายายหรือหาดเทียน แต่ไม่ว่าจะเที่ยวหาดไหนอย่าลืมเช็คเวลาขึ้นเรือเที่ยวสุดท้ายเพื่อกลับไปฝั่งพัทยาด้วยนะ

(3) หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากที่เที่ยวทะเลชลบุรี ขอแนะนำหาดแม่รำพึง ชายหาดแสนสงบ น้ำทะเลใส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า แถมขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่ยาวที่สุดของฝั่งทะเลด้านตะวันออกอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วเก็บกระเป๋าไปนั่งชิลล์ริมหาดหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงกันเลย

(4) หาดวอนนภา จังหวัดชลบุรี

สำหรับสายชิลล์ที่อยากมานั่งรับลมกินบรรยากาศริมทะเลแต่ไม่อยากขับรถไกลแล้วล่ะก็ หาดวอนนภาถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพราะอยู่ถัดจากหาดบางแสนไปเพียงเล็กน้อย แต่บรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดบางแสน แถมฝั่งตรงข้ามชายหาดมีโรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหารตั้งอยู่เรียงรายรอให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่

(5) หาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

คนกำลังลากเจ็ทสกีลงทะเล โดยมีบานาน่าโบ๊ทวางอยู่บนชายหาด

ชายหาดชะอำน้ำทะเลคลื่นค่อนข้างแรงเหมาะเล่นบานาน่าโบ๊ท

หาดชะอำ เป็นชายหาดสุดคลาสสิกของจังหวัดเพชรบุรีที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยก่อน ทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาพักผ่อน รวมทั้งมีกิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะนั่งชิลล์บนเตียงผ้าใบริมหาด เช่าห่วงยางเล่นน้ำทะเล ปั่นจักรยาน ขี่ม้า บานาน่าโบ๊ท หรือขี่เจ็ทสกี ดังนั้นใครที่อยากใช้วันลาพักร้อนไปกับการนั่งเล่นริมทะเล ลองชวนเพื่อนหรือคนในครอบครัวขับรถมาเที่ยวชะอำกันเลย แต่ไม่ว่าเดินทางไกลหรือใกล้อย่าลืมเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

 

(6) เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี

บรรยากาศบนชายหาด

เกาะแสมสาร มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำมากมาย

ใครที่อยากท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ขอแนะนำเกาะแสมสาร ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เกาะ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดําริฯ โดยอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7-8 กิโลเมตรเท่านั้น ไฮไลท์ของเกาะแสมสารอยู่ที่น้ำทะเลใสแจ๋ว ปะการังสวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำหรือดำน้ำตื้นอย่างมาก หรือเลือกปั่นจักรยานชมเส้นทางธรรมชาติก็สร้างความเพลิดเพลินได้ไม่น้อย

4 ทริคท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ในยุคโควิด-19

(1) ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทุกคนสามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ด้วยตนเอง เพียงปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะการรักษาระยะห่างระหว่างกัน 1- 2 เมตร การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมถึงหลีกเลี่ยงใช้สิ่งของส่วนตัวหรือภาชนะต่าง ๆ ร่วมกัน

(2) เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

หลังอัดอั้นกันมาเนิ่นนานไม่แปลกที่ใครต่างอยากเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้สถานที่เที่ยวหลายแห่งเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ฉะนั้นการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนอกจากสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโควิด-19 ได้อีกวิธีหนึ่ง

(3) ซื้อความอุ่นใจผ่านผลิตภัณฑ์ประกันภัย

แน่นอนว่ารถยนต์ทุกคันต้องมีประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.รถยนต์) หรือประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ชั้น 2+ และชั้น 3+ ติดรถไว้ แต่ในสถานการณ์ที่ต้องระมัดระวังตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 คุณควรเพิ่มความอุ่นใจให้กับทริปพิเศษ ด้วยการซื้อประกันภัยโควิดที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วย ไปจนถึงมอบเงินชดเชยรายได้ระหว่างการพักรักษาตัวจากการติดเชื้อ

(4) มองหาสถานที่เที่ยวใหม่ ๆ คนไม่เยอะ

ประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัส เมื่อเป็นแบบนี้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีที่เที่ยวไหนบ้างที่น่าเดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

สำหรับใครที่วางแผนซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยโควิด ประกันแพ้วัคซีน ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุ หรือประกันภัยอื่น ๆ ติดไว้ เพื่อเสริมความอุ่นใจเรื่องค่าใช้จ่ายยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยฮักส์ อินชัวรันซ์  ยินดีให้คำปรึกษาการเลือกประกันภัยที่เหมาะกับคุณ ทั้งสามารถเลือกซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ติดต่อฮักส์ได้ผ่านช่องทาง Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855

 

อ้างอิงข้อมูล : กรมควบคุมโรค


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+