loading
อายุเท่าไหร่ควรทำประกันสุขภาพ ความคุ้มครองตอบโจทย์

อายุเท่าไหร่ควรทำประกันสุขภาพ ความคุ้มครองตอบโจทย์

เขียนเมื่อวันที่ 07/12/2021

เลือกทำประกันภัยสุขภาพ แบบไหนถึงเหมาะกับช่วงอายุ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้คนยุคนี้หันมาใส่ใจกับสุขภาพของตนเองมากขึ้น ด้วยการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกผ่านการตรวจสุขภาพประจำปี ทานอาหารครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงพร้อมต่อสู้โรคร้ายที่อาจมาเยือนโดยไม่รู้ตัว ประกอบกับทุกวันนี้ประเทศไทยต้องเผชิญทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 2019 โรคตามฤดูกาล ไปจนถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 แน่นอนว่าเมื่อมีปัญหาสุขภาพเกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาคือค่ารักษาพยาบาลซึ่งไม่อาจระบุได้ว่าเป็นจำนวนเท่าใด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้การซื้อประกันภัยสุขภาพถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายคนให้ความสนใจ แต่ไม่รู้ว่าควรทำประกันภัยสุขภาพตอนช่วงอายุเท่าไหร่ วันนี้ HUGS Insurance  มีคำตอบมาฝาก

อายุเท่านี้ ควรซื้อประกันภัยสุขภาพแบบไหนดี

วัยเด็ก (แรกเกิด - อายุ 5 ปี)

สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี ถือเป็นช่วงวัยที่ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย การทำประกันภัยสุขภาพติดไว้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลเมื่อลูกเจ็บป่วย ทั้งยังเป็นหลักประกันคุ้มครองรายได้ในอนาคตถ้าพบว่าลูกของคุณมีโรคประจำตัวเพิ่มเติม วงเงินคุ้มครองตามกรมธรรม์จะกลายเป็นเงินทุนสำหรับรักษาตัว โดยผู้ปกครองอาจสมัครประกันภัยสุขภาพเหมาจ่ายที่กำหนดเพียงวงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบต่อครั้งต่อโรค หรือต่อปี โดยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตามจริง แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันสูงสุดให้ลูกน้อย พร้อมให้ความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาลด้วย

วัยเรียนและวัยรุ่น (อายุ 6 – 20 ปี)

นอกเหนือไปจากประกันภัยสุขภาพที่ควรมีในวัยเรียนแล้ว ผู้ปกครองควรเสริมประกันภัยอุบัติเหตุเข้าไปสักฉบับ เพื่อรับความคุ้มครองเพิ่มเติมกรณีเจ็บป่วยที่เกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากช่วงวัยดังกล่าวมีโอกาสทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยประกันภัยชนิดนี้เข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาลที่มีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะหกล้ม ถูกรถชน สุนัขกัด หรือโดนของมีคมบาด เป็นต้น

วัยเริ่มทำงาน (อายุ 21 - 30 ปี)

ผู้หญิงยืนอธิบายภาพโลโก้กับเพื่อนร่วมงานอยู่หน้าโปรเจคเตอร์

มนุษย์เงินเดือนควรทำประกันภัยสุขภาพ เพื่อเสริมสวัสดิการที่มีอยู่

สำหรับช่วงอายุนี้ถือเป็นวัยสร้างตัว เพราะเริ่มทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเอง นอกเหนือจากสวัสดิการที่รัฐมอบให้แก่ผู้ประกันตน ม.33 หรือลูกจ้างอย่างสิทธิประกันสังคมที่เข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาล คุณสามารถวางแผนลดหย่อนภาษี ด้วยการทำประกันภัยสุขภาพซึ่งช่วยให้คุณประหยัดภาษีได้ แถมได้รับการดูแลด้านค่ารักษาพยาบาลที่ครอบคลุมกว่า ทั้งค่าห้อง ค่ายา ค่าแพทย์ ค่าบริการรถพยาบาล ค่าปรึกษาแพทย์พิเศษ รวมถึงมีเงินชดเชยรายได้ ที่สำคัญผู้ทำประกันภัยมีโรงพยาบาลให้เลือกเข้ารับการรักษามากกว่าประกันสังคม

วัยสร้างความมั่นคง (อายุ 31 - 50 ปี)

เป็นช่วงเวลาที่หลายคนเริ่มมีเงินเก็บ พร้อมวางแผนการเงินเพื่อความมั่นคงให้แก่ตนและครอบครัวผ่านการเปิดบัญชีฝากประจำ ลงทุนซื้อพันธบัตรรัฐบาล สลากออมสิน กองทุนรวม ไปจนถึงซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพิ่มเติม นอกเหนือประกันภัยสุขภาพและประกันภัยอุบัติเหตุที่เป็นหลักประกันให้กับชีวิตในด้านค่ารักษาพยาบาล นั่นคือประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ที่ช่วยให้คุณเก็บออมเงินได้มากขึ้น ทั้งเป็นหลักประกันว่าถ้าวันหนึ่งคุณในฐานะผู้ทำประกันเสียชีวิตลง ครอบครัวจะไม่เดือดร้อนเพราะบริษัทประกันภัยจะจ่ายเงินตามความคุ้มครองให้แก่ผู้รับประโยชน์ตามที่คุณระบุไว้ในกรมธรรม์

วัยเกษียณอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป)

ผู้สูงอายุเดินจูงมือท่องเที่ยว

ผู้สูงอายุควรทำประกันภัยสุขภาพ เพื่ออนาคตที่มั่นคงด้านสุขภาพ

แม้คนวัยนี้แทบไม่มีภาระอะไร แต่ยังต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเหมือนเดิม คงไม่ดีแน่หากเจ็บป่วยแล้วดึงเงินออม เงินบําเหน็จ หรือเงินบำนาญมาจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลจนหมด ดังนั้นใครที่ไม่เคยมีประกันภัยสุขภาพมาก่อน ควรมองหาประกันภัยสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ทั้งในฐานะผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก หรือรับเงินชดเชยรายวันกรณีเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้บางคนอาจเลือกทำประกันภัยสุขภาพพ่วงประกันชีวิตแม้เบี้ยประกันค่อนข้างสูง แต่ได้รับความคุ้มครองด้านสุขภาพควบคู่กับการวางแผนประกันชีวิตไปพร้อม ๆ กัน

หากพิจารณาข้อมูลข้างต้นเห็นได้ว่า ประกันภัยสุขภาพมีความสำคัญต่อทุกช่วงชีวิตของเรามาก แต่หากถามว่าอายุเท่าไหร่ควรทำประกันภัยสุขภาพ คำตอบควรรีบทำในช่วงที่สุขภาพแข็งแรงหรืออายุประมาณ 21 ปีขึ้นไป เพราะยิ่งอายุน้อย ค่าเบี้ยประกันภัยยิ่งถูก เนื่องจากอัตราเบี้ยประกันภัยเปลี่ยนไปตามอายุ

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า ควรเลือกซื้อประกันภัยสุขภาพบริษัทไหนดี ขอแนะนำประกันภัยสุขภาพอุ่นใจรักษ์ โกลด์ จากวิริยะประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการดูแลทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยในโดยไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพและในเครือ BDMS ทั่วประเทศ มอบวงเงินคุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท/ครั้ง/โรค หรือโทรปรึกษากับฮักส์ 0 2975 5855 เพื่อหาประกันภัยสุขภาพที่ตอบโจทย์


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันสุขภาพ

#ฮักส์ประกันสุขภาพ

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+