loading
แนะนำขับรถเที่ยวปีใหม่ในกรุงเทพ ไฟสวย อากาศเย็นสบาย

แนะนำขับรถเที่ยวปีใหม่ในกรุงเทพ ไฟสวย อากาศเย็นสบาย

เขียนเมื่อวันที่ 21/12/2021

เปิดพิกัดชมไฟในกรุงเทพฯ เหมาะถ่ายรูปเปลี่ยนโปรไฟล์ใหม่

พอใกล้หยุดยาวสิ้นปีอย่างวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 หลายคนที่ต้องคร่ำเคร่งกับการเรียน การทำงานมาตลอดทั้งปี ทั้งยังต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างเริ่มมองหาที่เที่ยว One Day Trip ใกล้กรุงเทพฯ หรือแบบ 2 วัน 1 คืน เพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจ ปลุกร่างกายให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง และวันนี้ HUGS Insurance ได้รวบรวม 4 ที่เที่ยวปีใหม่ เหมาะขับรถพาครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจตะลอนดูไฟสวย ๆ รอบกรุงเทพฯ ยามกลางคืนมาฝาก พร้อมแนะทริคเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยช่วงโควิดระบาดที่สามารถปรับใช้ได้ทุกทริปเที่ยว

6 วิธีขับรถเที่ยวปีใหม่อย่างไรให้ปลอดภัยจากโควิด-19

1. สำรวจเส้นทางก่อนเริ่มต้นทริปเที่ยว

การสำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทางช่วยให้ผู้ขับขี่คำนวณเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังที่พัก หรือสถานที่ท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงได้ ทั้งยังทำให้รู้สภาพการจราจร ตลอดจนพื้นผิวถนนว่า มีเส้นทางไหนกำลังอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงหรือถนนขาดบ้าง ช่วยให้ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังทำให้รู้ว่าตลอดเส้นทางที่ขับรถผ่านมีปั้มน้ำมันหรือร้านอาหารจุดใดบ้าง

2. เตรียมร่างกายให้พร้อม

การขับรถในสภาวะที่ร่างกายไม่พร้อม เนื่องจากพักผ่อนไม่พอ หรืออยู่ในอาการมึนเมาเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ฉะนั้นไม่ว่าเดินทางท่องเที่ยวใกล้หรือไกล ควรเตรียมร่างกายให้พร้อมเดินทางอยู่เสมอด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเดินทาง ที่สำคัญหากรู้สึกง่วงระหว่างขับรถให้จอดรถงีบพักสักครู่ หรือเปลี่ยนให้สมาชิกคนอื่นขับรถแทน

3. เตรียมอุปกรณ์จำเป็น และเบอร์ฉุกเฉิน

เพื่อให้การขับรถเที่ยวของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ควรสำรวจว่ามีอุปกรณ์เสริมที่จำเป็นต้องใช้ในกรณีฉุกเฉินติดรถไว้หรือไม่ เช่น ไฟฉาย ไขควง แม่แรง ยางอะไหล่ ถังน้ำ และสายลากจูง นอกจากนี้การบันทึกเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินลงบนสมาร์ทโฟนก็สำคัญไม่น้อย อย่างเบอร์ 1193 ตำรวจทางหลวง เบอร์ 1543 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือเบอร์ 1137  จส.100 เป็นต้น

4. อุปกรณ์ป้องกันตัวจากโควิด-19

เชื่อว่าหลายคนคุ้นชินกับการสวมหน้ากากอนามัย และพกเจลแอลกอฮอล์ไว้ล้างมือ แน่นอนว่าการเดินทางท่องเที่ยว ควรแพ็คอุปกรณ์เหล่านี้ติดกระเป๋าเดินทางไปด้วย เพื่อลดการแพร่เชื้อและป้องกันการรับเชื้อ COVID-19

5. เช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง

ครอบครัวเดินทางโดยรถยนต์ และมีอุปกรณ์ตั้งแคมป์อยู่บนหลังคารถ

ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

การตรวจสภาพรถ ถือเป็นสิ่งที่ผู้ใช้รถควรปฏิบัติเป็นอันดับแรกก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเช็คลมยาง เบรกรถยนต์ น้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ แบตเตอรี่ ตลอดจนระบบไฟต่าง ๆ ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหายจะได้รีบนำไปซ่อมทันที

6. ตรวจสอบประกันภัยรถยนต์ และ พ.ร.บ.รถยนต์

นอกจากเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม และเช็คสภาพรถก่อนเดินทางทุกครั้ง ยังมีอีกสิ่งที่ไม่ควรละเลยนั่นคือการทำประกันภัยรถยนต์และ พ.ร.บ.รถยนต์ ที่รถทุกคันต้องมี เพื่อเป็นหลักประกันว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา บริษัทประกันเข้ามาช่วยดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ หรือค่าประกันตัวผู้ขับขี่เมื่อเป็นคดีอาญา

 

แนะนำ 4 ที่เที่ยวดูไฟปีใหม่ 2022 กรุงเทพฯ ไฟสวย บรรยากาศสุดชิลล์

1. Asiatique The Riverfront

ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

นั่งชิงช้าสวรรค์ Asiatique ชมวิวเมืองกรุงยามค่ำคืน

เริ่มต้นกันที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่เที่ยวสวยริมน้ำเจ้าพระยา กับแลนด์มาร์คโดดเด่นสะดุดตาอย่างชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่ตามปกติมีการเปิดไฟยามค่ำคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไฟสวย ๆ และช่วงปีใหม่ 2565 หากใครไม่รู้ว่าขับรถไปเที่ยวไหนดี ขอแนะนำให้ลัดเลาะมาชมไฟสวย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาที่นี่กัน

2. Central World

ต้นคริสต์มาสยักษ์ ลานด้านหน้าเซ็นทรัล เวิลด์

ต้นคริสต์มาส สัญลักษณ์การเริ่มต้นเทศกาลแห่งความสุขกลางกรุงเทพฯ

เมื่อเอ่ยถึงจุดชมไฟกลางใจเมืองกรุงเทพฯ แล้วล่ะก็ย่อมไม่พ้น "เซ็นทรัล เวิลด์" ที่มาพร้อมบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการยกต้นคริสต์มาสยักษ์ขนาดกว่า 40 เมตรมาให้ถ่ายรูปสวย ๆ ท่ามกลางทุ่งดวงไฟที่เปรียบเสมือนแสงส่องสว่างของดวงดาว ทั้งยังจัดโซนให้ถ่ายรูปอีกหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูทางเข้า ที่มีการเล่นสีโทนพาสเทลสุดหวาน ช่วยปรับมู้ดให้บรรยากาศรอบด้าน หรืออุโมงค์แสงไฟสีสันสดใส ตรงบริเวณทางเชื่อมประตู centralwOrld และ Sky Walk เป็นต้น

3. Samyan Mitrtown

อุโมงค์เชื่อมระหว่าง ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ MRT สถานีสามย่าน

อุโมงค์ทางเชื่อม MRT สามย่าน จุดถ่ายรูปสุดปังช่วงปีใหม่

หากคุณมีภาพต้นคริสต์มาสเต็มกล้องแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศ มาจัดท่าถ่ายรูปท่ามกลางแสงหลากเฉดสี ขอแนะนำอุโมงค์ MITR Vibes ของสามย่าน มิตรทาวน์ แลนด์มาร์คที่พาคุณโยกเบา ๆ ไปกับแสงและเสียงที่ชวนให้คุณแฮปปี้แบบ Non Stop ส่วนใครที่ไปคนเดียวหรือแก๊งเพื่อนแล้วห่วงจะไม่ได้รูปสวย ๆ ที่นี่มีบริการมิตรช่วยแชะจากน้อง ๆ ชมรมถ่ายภาพ คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ อยู่นะ รับรองว่าภาพที่ได้ทั้งสวยเก๋และไม่มีคนหลุดไปจากเฟรมแน่นอน นอกจากนี้ Samyan Mitrtown ยังขนไฟและต้นคริสต์มาสมาให้เราได้แชะภาพแบบหน้ำใจตรงบริเวณลานด้านหน้าอีกด้วย

4. MBK Center

ต้นคริสต์มาสประดับเป็นบอลลูนไลท์ติ้งหน้า MBK Center

MBK Center ส่งความสุขรับปีใหม่กับต้นคริสต์มาส MBK MBCOOL

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีนี้ MBK Center มาในธีม MBK MBCOOL โดยนำต้นคริสต์มาสมาประดับเป็นบอลลูนไลท์ติ้งสว่างไสวชวนให้นึกถึงลูกโป่งที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขให้ได้ถ่ายรูปเช็คอินกัน  นอกจากนี้ ยังมีมุมไฮไลท์ในการถ่ายรูป คือ หน้าเสือ ตามปีนักษัตร 2565 สัญลักษณ์ที่สื่อถึงอำนาจและความเป็นสิริมงคลหนุนนำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย   

นี่เป็นเพียงที่เที่ยวชมไฟในกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่แห่งที่เราหยิบมาแนะนำ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่ยังหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ว่า วันหยุดยาวปีใหม่เที่ยวไหนดี 2565 และการท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวเรื่องสุขภาพก็มีความสำคัญไม่น้อย ฉะนั้นเพื่อไม่ต้องมานั่งทุกข์เพราะค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องเมื่อเจ็บป่วยระหว่างเที่ยว ควรทำประกันภัยสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองในแบบที่คุณต้องการ เพื่อรับความคุ้มครองที่ครอบคลุมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ฮักส์มีกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพหลากหลายให้คุณเลือก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านช่องทาง  Facebook Line หรือ โทร 0 2975 5855

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : Central World, Samyan Mitrtown, Asiatique The Riverfront, MBK Center


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องสุขภาพให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันรถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+