loading
6 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ รีบไปก่อนหน้าร้อนมาเยือน

6 ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือ รีบไปก่อนหน้าร้อนมาเยือน

เขียนเมื่อวันที่ 19/01/2022

รวมที่เที่ยวภาคเหนือหน้าหนาว แนะนำว่าควรไปสักครั้ง

เมื่อลมหนาวแวะมาทักทายอีกครั้ง หลายคนไม่พลาดปักหมุดหาที่เที่ยวหน้าหนาวแล้วชวนครอบครัว คนรัก หรือแก๊งเพื่อนไปสัมผัสอากาศหนาว สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ภูเขา ทุ่งดอกไม้สวย ๆ และทะเลหมอกสีขาว แต่หนาวนี้เก็บกระเป๋าเที่ยวไหนดี 2565 วันนี้ HUGS Insurance มีคำตอบมาฝาก รับรองเดินทางไปแล้วฟินเว่อร์ แถมได้รูปสวย ๆ ไว้เปลี่ยนโปรไฟล์เพียบ

6 จุดเช็คอินสัมผัสลมหนาว เที่ยวชิลล์ ๆ ชมวิวสุดปัง

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน

ลานกางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติขุนสถาน

กางเต็นท์นอนชมแสงดาวยามค่ำคืน ตื่นเช้าชมทะเลหมอก

น่าน ถือเป็นอีกจังหวัดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว นอกจากจัดทริปทำบุญ ชมสถาปัตยกรรมแบบล้านนาไทยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวัดที่นี่แล้ว หลายคนเลือกไปชมความสวยงามของซากุระเมืองไทยหรือต้นนางพญาเสือโคร่งบนอุทยานแห่งชาติขุนสถาน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีบ้านพักและลานกางเต็นท์ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสลมหนาว สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด พร้อมชมทะเลหมอกยามเช้าแบบไม่ต้องลุกออกจากที่นอนหรือเต็นท์เลยทีเดียว

บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หากเอ่ยถึงเมืองสามหมอกอย่างจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้วล่ะก็ หลายคนย่อมนึกถึงที่เที่ยวหน้าหนาวสุดฮิตอย่างปาย ปางอุ๋ง ทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ และบ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ยังคงเต็มไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมของชาวยูนนานเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม และด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายทำให้ช่วงเช้านักท่องเที่ยวตื่นมาพบกับทะเลหมอกสีขาวลอยเหนือน้ำ นอกจากนี้บ้านรักไทยยังขึ้นชื่อในเรื่องของชา และขาหมูหมั่นโถวอีกด้วย

อุโมงค์ขุนตาน จังหวัดลำพูน

อุโมงค์รถไฟสีแดงอิฐขนาดใหญ่

อุโมงค์ขุนตาน อุโมงค์รถไฟที่ยังคงความคลาสสิก

ใครที่เป็นสายชิลล์ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ลองเปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยวหน้าหนาวภาคเหนือจากแต่เดินกดจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยว เปลี่ยนมาเป็นนั่งรถไฟลอดอุโมงค์ขุนตาน อุโมงค์ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย ซึ่งอยู่ระหว่างทางจากลำปางไปลำพูนแทน นอกจากได้ชมความงามของอุโมงค์รถไฟสีแดงอิฐขนาดใหญ่ ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลให้สายธรรมชาติได้เดินสำรวจกันอีกด้วย ส่วนจะแวะเที่ยวบริเวณอุโมงค์ขุนตานแบบ One Day Trip หรือจะค้างคืนบนบ้านพักของอุทยานก็แล้วแต่สะดวก

ภูแลลาว จังหวัดอุตรดิตถ์

อุตรดิตถ์ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติ ที่เที่ยวแนวประวัติศาสตร์ หรือวัดสวย ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองลับแลแห่งนี้ หากใครอยากขับรถไปตั้งแคมป์ชมความสวยงามของป่าเขา พร้อมฟินกับภาพของพระอาทิตย์สีแดงสดดวงกลมโตที่ค่อย ๆ ลอยละล่องโผล่พ้นทะเลหมอกขึ้นมาในยามเช้าและยามเย็น ขอแนะนำ "ภูแลลาว" ซึ่งตั้งอยู่ภายในหน่วยพิทักษ์ป่าภูแลลาว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่จริม นอกจากมีจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ของภูเขาน้อยใหญ่ที่อยู่ทางฝั่งไทย ไล่ไปจนถึงวิวภูเขาสูงใหญ่ทางฝั่งเมืองไชยบุรีประเทศลาว ที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ให้สายแคมปิ้งจัดทริปเที่ยวช่วงหน้าหนาวอีกด้วย ว่าแล้วใครที่ตั้งใจขับรถตะลุยเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์แวะไปสัมผัสประสบการณ์นอนใต้แสงดาว ตื่นเช้าชมทะเลหมอกที่ภูแลลาวกันเลย แต่ก่อนออกเดินทางไกลนอกจากต้องเช็คอุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์แล้ว แนะนำว่าควรนำรถยนต์เข้ารับการตรวจสภาพรถอย่างละเอียด ทั้งเช็คว่ามีอะไหล่รถยนต์ชิ้นไหนที่จำต้องเปลี่ยนหรือซ่อมบำรุงก่อนเดินทางหรือไม่ เพื่อให้คุณและสมาชิกร่วมทริปเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา

วนอุทยานภูลังกา เป็นเทือกเขาสลับซ้อนกันอยู่ในเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูง 900-1,720 เมตร ด้วยความที่เป็นยอดเขาสลับซ้อนกัน เลยทำให้เหมาะสำหรับการเดินท่องธรรมชาติพิชิตยอดดอย และการชมวิวในช่วงฤดูหนาวมาก ๆ เพราะตลอดเส้นทางเดินไปยังยอดดอยเป็นดั่งห้องเรียนธรรมชาติที่น่าเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นสวนสมุนไพร สวนกล้วยไม้ พันธุ์ไม้หายาก ตลอดจนนกหลากหลายสายพันธุ์ นอกจากนี้บริเวณดอยด้านบนยังมีน้ำตกภูลังกาเป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่ก็มีความสวยงามอย่างมากในช่วงฤดูฝน ถือว่าวนอุทยานภูลังกาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนทั้งในฤดูหนาวและฤดูฝนเลยทีเดียว

ดอยสะโง้ จังหวัดเชียงราย

นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกบนดอยสะโง้

ดอยสะโง้ จุดชมวิวที่โอบล้อมไปด้วยทะเลหมอก

ด้วยความที่ดอยสะโง้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก นี่ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับใครที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาวคนไม่เยอะ ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องผู้คนพลุกพล่านหรือส่งเสียงดังจนพาลให้การพักผ่อนในวันหยุดยาวที่ควรสร้างความประทับกับการซึมซับบรรยากาศดี ๆ ต้องเสียไป นอกจากนี้วิวบนดอยสะโง้ยังอลังการงานสุด ๆ เพราะมองเห็นวิวได้เกือบ 360 องศา ที่สำคัญคุณสามารถมองเห็นประเทศเพื่อนบ้าน คือ ลาว และเมียนมาอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามการเดินทางท่องเที่ยวในยุคโควิด-19 ไม่ได้มีเพียงการดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หลังสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ เลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง การขับรถเที่ยวช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาวนอกจากตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง ผู้ใช้รถตรวจเช็คประกันภัยรถยนต์ว่าใกล้หมดอายุแล้วหรือไม่ หากใกล้หมดอายุควรต่อประกันภัยรถยนต์ให้เรียบร้อย เพื่อให้มั่นใจว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนระหว่างเดินทางจะมีบริษัทประกันภัยเข้ามาดูแลค่าซ่อมแซม ค่ารักษาพยาบาล ตลอดจนค่าประกันตัวผู้ขับขี่ หากยังไม่รู้ว่าควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 และประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ ที่ไหนดี ฮักส์ยินดีให้คำแนะนำการเลือกกรมธรรม์ประกันภัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านช่องทาง  Facebook: HUGS Insurance ช่องทางไลน์ @hugsinsurance หรือ โทร 0 2975 5855


#HUGS

#LifeALife

#LifeIsAllRight

#ฮักส์เคียงข้างทุกไลฟ์สไตล์

#ง่ายทุกการใช้ชีวิต

#ฮักส์จริงใจใส่ใจดูแลคุณ

#หมดห่วงเรื่องรถยนต์ให้ฮักส์ดูแลคุณ

#ประกันรถยนต์

#ฮักส์ประกันภัยรถยนต์

#ประกันอะไหล่รถยนต์

#ฮักส์ประกันอะไหล่รถยนต์

ช่องทางเป็นเพื่อนกับฮักส์

Facebook : HUGS Insurance
Line : HUGS Insurance

scroll top
ติดตาม "HUGS"
ช่องทางชำระเงิน
  • ชําระเงินผ่านบัตร visa, visa payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร mastercard, mastercard payment
  • ชําระเงินผ่านบัตร jcb, jcb payment
  • ชําระเงินผ่าน unionpay, unionpay payment
  • ชําระเงินผ่าน discover, discover payment
  • ชําระเงินผ่าน american express, american express payment
  • ชําระเงินผ่าน diners club, diners club payment
ใบรับรอง/ใบอนุญาต
  • ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย, oic certificate
  • ประมวลผลบนระบบคลาวด์, aws, amazon-web-services รักษาความปลอดภัยด้วยระบบ https, ssl certificate https
  • tiba
+